குளிர்காலத்தில் நீங்கள் சாப்பிட வேண்டிய உணவுகள் என்னென்ன ?? #tips

Related image

குளிர்காலத்தில், கம்பளி ஆடைகளின் அடுக்குகளால் நீங்கள் எவ்வளவு நன்றாக மூடிமறைக்கிறீர்கள் என்பது மட்டுமல்லாமல், நீங்கள் உட்கொள்வது சூடாக இருக்க உதவும். உங்கள் உணவில் நீங்கள் சேர்க்கக்கூடிய சில உணவுகள் உள்ளன, அவை இயற்கையாகவே உடலில் வெப்பத்தை உருவாக்கும். மேலும், நம் உணவில் அதிக ஊட்டச்சத்துக்கள் தேவைப்படுவதால் நம் அமைப்புக்கு எரிபொருள் கிடைக்கும். எனவே உங்கள் சரக்கறை மற்றும் குளிர்சாதன பெட்டியில் உள்ள பொருட்களை மாற்றுவதன் மூலம் தொடங்கவும். image

குளிர்காலம் என்றால் உடலை சூடாக வைத்திருக்க அதிக ஆற்றல் தேவை; மற்றும் சுவாரஸ்யமாக, நமது செரிமான செயல்முறைகளின் செயல்திறனும் ஊட்டச்சத்துக்களை சிறப்பாகப் பயன்படுத்த உதவுகிறது. எங்கள் உணவில் அதிக ஊட்டச்சத்துக்கள் தேவை, இதனால் நம் அமைப்புக்கு எரிபொருள் கிடைக்கும்

வைட்டமின் சி மீது ஏற்றவும்: ஃப்ளஸ் மற்றும் சளி போன்ற தொற்றுநோய்களைத் தடுப்பதற்கு நமது நோய் எதிர்ப்பு சக்தியைத் தக்க வைத்துக் கொள்வது முக்கியமாகும். வைட்டமின் சி நமது நோயெதிர்ப்பு மண்டலத்தின் ஆரோக்கியத்தில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது; எனவே, சிட்ரசி பழங்கள், தக்காளி, இனிப்பு உருளைக்கிழங்கு, அம்லா மற்றும் கொய்யா சேர்க்கவும்.

உங்கள் உணவில் பீட்டா கரோட்டின் சேர்க்க சிவப்பு, வெள்ளை மற்றும் கீரைகளில் செல்லுங்கள். காய்கறிகள் மற்றும் பழங்களின் நிறங்கள் அவற்றில் காணப்படும் ஆக்ஸிஜனேற்ற பாலிபினால்களுக்கான ஒரு சுட்டிக்காட்டி. சிவப்பு மற்றும் மஞ்சள் காய்கறிகளில் கரோட்டினாய்டுகள் உள்ளன, கீரைகளில் குளோரோபில் உள்ளது, நீல ஊதா மற்றும் சிவப்பு நிறத்தில் அந்தோசயின்கள் உள்ளன, வெள்ளை நிறத்தில் அந்தோக்சாந்தின்கள் உள்ளன. குளிர்காலம் அதிக ஊட்டச்சத்துக்களைக் கோருகிறது, எனவே உங்கள் தட்டில் வண்ணங்களைச் சேர்க்கவும். ஆக்ஸிஜனேற்றங்களுக்கு கூடுதலாக, ரூட் காய்கறிகள் கூடுதல் ஆற்றல் தேவைகளுக்கு கார்ப்ஸை சேர்க்கின்றன, கீரைகள் பீட்டா கரோட்டின் சேர்க்கின்றன, இது நம் உடலில் வைட்டமின் ஏ ஆக மாறுகிறது, நமது திசுக்களின் ஒருமைப்பாட்டை பராமரிக்கிறது

image

மோனோ-நிறைவுறா கொழுப்புகள், ஆக்ஸிஜனேற்றிகள், புரதங்கள் மற்றும் ஃபைபர் போன்ற ஆரோக்கியமான கொழுப்புகளிலிருந்து கொட்டைகள் ஆற்றல் செறிவூட்டுகின்றன. உலர்ந்த பழங்கள் மீண்டும் நல்ல ஆற்றல் ஆதாரங்களாக இருக்கின்றன, மேலும் பொட்டாசியம் மற்றும் இரும்புச்சத்து ஆகியவற்றால் கசக்கின்றன.

எங்கள் சமையலில் பொதுவாக பயன்படுத்தப்படும் மசாலாப் பொருட்களும் செரிமானத்திற்கு உதவுகின்றன, மேலும் அவற்றை ஜலதோஷம், வலிகள் ஆகியவற்றிற்கும் பயன்படுத்துகிறோம். அஜ்வைன் ஒரு சிறந்த செரிமான ஊக்கியாகும், அதே நேரத்தில் மெத்தி விதைகள் எலும்பு மற்றும் மூட்டு வலிகளுக்கு நன்றாக வேலை செய்யும். ஹால்டி, நாம் அனைவரும் அறிந்தபடி, ஒரு சக்திவாய்ந்த அழற்சி எதிர்ப்பு முகவர், எனவே மூட்டு விறைப்பு மற்றும் வலிகளுக்கு இதைப் பயன்படுத்துவது நன்மை பயக்கும். ஹல்டி நீரும் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை உருவாக்க உதவுகிறது. துளசி, கடுகு விதைகள் ஜலதோஷத்திற்கு எதிராக பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *